Các nhà sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ. Từ việc đảm bảo số lượng sản xuất đúng hạn đến kiểm soát chất lượng sản phẩm; từ quản lý hàng tồn kho đến làm việc với nhà cung cấp; từ xây dựng chuỗi cung ứng đáng tin cậy đến việc xử lý tài chính; … hình thức xử lý thủ công đối với những công việc này là hoàn toàn không khả thi, nhưng để phát triển một hệ thống đủ mạnh để quản lý chuỗi cung ứng thì không phải nhà sản xuất và phân phối nào cũng đủ điều kiện đáp ứng.

Chính vì thế, một hệ thống Tự động hoá lực lượng bán hàng (Sales Force Automation – SFA) là cần thiết. Cùng xem những lợi ích mà hệ thống này sẽ mang lại cho sản xuất và phân phối.

Lợi ích khi áp dụng tự động hoá lực lượng bán hàng (SFA) cho FMCG

  • Nâng cao hiệu suất đội ngũ bán hàng

Trong hiện trạng đầy biến động ngày nay, nắm bắt thông tin dữ liệu là điều kiện cần đối với lực lượng bán hàng, tối ưu hoá giao tiếp với các cửa hàng bán lẻ và thời gian làm việc. Với sự hỗ trợ của hệ thống, lực lượng bán hàng có thể truy cập thông tin chi tiết của cửa hàng, sản phẩm, giá cả cùng các chương trình khuyến mãi đang áp dụng một cách dễ dàng, thúc đẩy tập trung mục tiêu gia tăng đơn hàng.

  • Thu thập nhanh dữ liệu theo thời gian thực

Thu thập dữ liệu theo thời gian thực trở nên quan trọng trong suốt thập kỷ qua. Tiếp cận với các phản ứng về giá, chất lượng, số lượng và sở thích của khách hàng đối với sản phẩm là điều cần thiết để thay đổi theo nhu cầu thi trường cho sản phẩm đó. Hệ thống tự động hoá giúp cho các nhà sản xuất và phân phối tiếp cận dữ liệu sớm nhất, nâng cao tính khả dụng một cách đáng kể.

  • Xử lý thông tin thông minh

Tính năng phân tích dữ liệu được đưa vào hệ thống để đưa ra các dự đoán về hiệu suất của một sản phẩm. Dữ liệu này không chỉ giúp chủ doanh nghiệp xác định năng suất của lực lượng bán hàng, mà còn thể hiện các chỉ số của sản phẩm trên thị trường. Dựa vào những thông tin này, các nhà sản xuất và phân phối có thể cải thiện chiến lược bán hàng, và nhà sản xuất có thể dự đoán trước nhu cầu trước khi nhận được đơn hàng từ nhà phân phối.

  • Dễ dàng tiếp cận các nhà bán lẻ

Các nhà sản xuất đã từng có thời gian không thể kết nối trực tiếp với nhà bán lẻ. Nhưng với hệ thống quản trị ngày nay, họ đã có thể lưu trữ và truy cập các thông tin liên hệ của các nhà bán lẻ chỉ với vài thao tác nhập liệu đơn giản. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với nhà bán lẻ và thông báo ngay lập tức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đang hoặc sắp diễn ra. Đồng thời thông qua các phản hồi về sản phẩm trên hệ thống để đảm bảo giá trị thương hiệu.

Rất nhiều lợi ích mà Doanh nghiệp có thể nhận được khi áp dụng hệ thống vào vận hành. Với nhiều kinh nghiệm cung cấp hệ thống cho các Doanh nghiệp, tập đoàn lớn – Pareto Hub thực sự đáng tin cậy và đáp ứng đủ các yêu cầu để trở thành một phần không thể thiếu của bất kỳ Doanh nghiệp nào đang tìm cách phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động để tăng lợi nhuận.

Với Pareto Hub, Doanh nghiệp có thể đạt nhiều mục tiêu bao gồm việc theo dõi doanh số bán hàng, quản lý tồn kho an toàn, giảm thiểu chi phí hàng tồn kho, hỗ trợ kế hoạch sản xuất và tăng cường khả năng quản lý các kênh phân phối – trên một hệ thống tập trung.

Related Post

Leave a Comment

Quick Link

Services

Copyright © 2023 Pareto