20/01/2022
5 xu hướng bán lẻ trên Thế Giới năm 2022
5 xu hướng bán lẻ trên Thế Giới năm 2022
Ngành bán lẻ năm 2021 xảy ra nhiều biến động vì các ảnh hưởng tiêu cực của làn sóng Covid-19. Năm 2022 được dự báo sẽ là thời điểm phục hồi và khởi sắc mạnh mẽ của ngành bán lẻ tại Việt Nam với những xu hướng mới. Các doanh nghiệp trong ngành cần những cú “huých” lớn, cấu trúc lại quy trình bán hàng, đón đầu xu hướng, đáp ứng nhu cầu của người mua để nhanh chóng gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững.
1. Giao tiếp và cá nhân hóa
Ngày càng nhiều người bán cũng đang lựa chọn chiến lược để tương tác với khách hàng của họ trên cơ sở thân thiện hơn. Email và tin nhắn đang là hình thức được ưa chuộng bởi các thông điệp bán hàng được tiếp nhận và phản ứng gần như ngay lập tức. Trên thực tế, dữ liệu của Wunderkind cho thấy 49% người tiêu dùng tin rằng họ được hưởng lợi từ tính tức thời của các tin nhắn văn bản. Với gần một nửa cơ sở khán giả – và ngày càng tăng – trực tiếp ủng hộ việc nhận được những lời nhắc thuyết phục như vậy, việc điều chỉnh thông điệp đáng nhớ và phù hợp chắc chắn là một xu hướng bắt đầu.
2. Tối ưu hóa chiến lược đa kênh
Ngày càng nhiều nhà bán lẻ chuyển sang bán lẻ đa kênh. Nói một cách đơn giản, bạn càng có nhiều trang web thương mại điện tử, nền tảng truyền thông xã hội và cửa hàng truyền thống lưu trữ sản phẩm của mình, thì lượng khán giả của bạn càng lớn. Đương nhiên, khả năng đảm bảo doanh số bán hàng được tăng lên. Và, kết hợp với trải nghiệm người tiêu dùng tích cực và liền mạch sẽ giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Chủ động nghiên cứu và đặt cả sản phẩm và thương hiệu của bạn cho đúng khách hàng, vào đúng thời điểm, trên nền tảng phù hợp sẽ thúc đẩy sự tương tác. Bài tập hiệu quả này chắc chắn không thể bỏ qua trong chiến lược hàng năm của năm nay.
3. Tập trung cao độ vào tính bền vững
Đã có một sự thay đổi thực sự trong thái độ của người tiêu dùng đối với tính bền vững. Một lời cam kết dài ba câu ở cuối trang web của bạn sẽ không có ý nghĩa gì cả. Và đúng như vậy. Khách hàng nhận thức rõ hơn bao giờ hết những tác động đến môi trường của các hành động của họ. Họ cũng nhận thức rõ hơn về bạn. Đừng chỉ nói với họ về chiến lược của bạn để giảm lượng khí thải và tăng khả năng tái chế chất thải, hãy cho họ thấy hành động thực tế.
4. Logistics xanh
Vào thời đại công nghệ của chúng ta, nhiều phương pháp hay được áp dụng để cải thiện hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực hậu cần. Ví dụ, các hệ thống quản lý kho tiên tiến đang hợp lý hóa các giải pháp lưu trữ. Mức độ tồn kho và không gian có sẵn được theo dõi liên tục, với các sản phẩm được lưu trữ để tối ưu hóa công suất.
Hơn nữa, phong trào chạy điện cho các phương tiện giao hàng đã thực sự bắt đầu ở nhiều nước trên thế giới. Các nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần có thể tận dụng cơ hội để cung cấp nhiều tùy chọn giao hàng khác nhau mà không ảnh hưởng đến tốc độ hoặc chi phí.
5. Gia tăng nhu cầu đối với các dịch vụ hậu cần
Những va chạm trong chuỗi cung ứng vào năm 2021 đã khiến các nhà bán lẻ phải xem xét lại đáng kể quan hệ đối tác của họ với các dịch vụ hậu cần của bên thứ ba và thứ tư. Các chiến lược thương mại điện tử phải có khả năng thích ứng và đáp ứng với những thay đổi của thị trường và các tác động bên ngoài ở vị trí hàng đầu để duy trì khả năng tồn tại của doanh nghiệp.
Khả năng truy cập dữ liệu chuỗi cung ứng quan trọng và minh bạch, từ việc xây dựng sản phẩm đến vị trí giao hàng chặng cuối, sẽ mang lại lợi ích to lớn cho các nhà bán lẻ vào năm 2022.
Grove Group là tập đoàn sở hữu giải pháp kết nối hàng đầu trong lĩnh vực Bán lẻ, Phân phối, Kho vận. Với mô hình “nền tảng vận hành” riêng biệt, Grove không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Việt, mà bên cạnh đó là những giải pháp tối ưu về phân phối và kho vận cho các đối tác trong và ngoài nước. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu doanh nghiệp bạn cần hỗ trợ giải pháp về Phân phối, Kho Vận hoặc Bán lẻ.